Thứ Bảy, 6 tháng 8, 2016

90% người Việt vừa nhắn tin, vừa lái xe


Tại sự kiện, ban tổ chức đã thống kê hơn 55% khách hàng không thể tự thay bánh xe, 81% khách hàng không biết khi nào và bằng cách nào để đảo lốp, 26% số xe cần được thay nhớt (tăng 6%), 54% xe cần chăm sóc về sơn (tăng 11%), 81% ắc quy cần vệ sinh làm sạch (tăng 4%), 37% xe bị lỗi điện tử (tăng 7%)...

Nếu trước đây rượu bia được xem là nguyên nhân chính gây tai nạn giao thông thì trong thời đại công nghệ số, việc sử dụng các thiết bị điện tử cầm tay, đặc biệt vừa nhắn tin vừa lái xe chính là “thủ phạm” gây ra tai nạn nhiều nhất.
Ngày hội chăm sóc xe Car Care Day 2015 đã chính thức khởi động tại SVĐ Mỹ Đình, Hà Nội trong 2 ngày 14 và 15/11. Thông điệp chính của chương trình lần này, ngoài chăm sóc xe, còn là vấn đề phổ biến và nhân rộng thông điệp toàn cầu của Liên Hiệp Quốc “Không nhắn tin khi lái xe” lần đầu tiên tại Việt Nam.

Theo khảo sát của Car Care Day trong những năm trước, có đến 1/3 khách hàng thừa nhận thường xuyên vừa nhắn tin vừa lái xe, trong khi đó gần 90% đã ít nhất một lần thực hiện việc này. Những con số trên cho thấy, việc truyền tải và nhân rộng thông điệp “Không nhắn tin khi lái xe” là một vấn đề cấp bách của toàn xã hội.

Nếu trước đây rượu bia được xem là nguyên nhân chính gây tai nạn giao thông thì trong thời đại công nghệ số, việc sử dụng các thiết bị điện tử cầm tay, đặc biệt vừa nhắn tin vừa lái xe chính là “thủ phạm” gây ra tai nạn nhiều nhất. Theo Ủy Ban An Toàn Giao Thông Quốc Gia Mỹ, việc nhắn tin khi lái xe làm tăng khả năng gây tai nạn gấp 23 lần so với bình thường và 6 lần so với sử dụng bia rượu.

Ngay tại sự kiện, hơn 800 khách hàng đã cam kết và lăn dấu tay hưởng ứng chiến dịch không nhắn tin khi lái xe và phổ biến cho người thân và bạn bè để dần bỏ thói quen này.

Đây là năm thứ ba chương trình Car Care Day diễn ra, với mục tiêu mang lại sự chăm sóc tốt nhất cho xe hơi của người tham gia, cung cấp cho người lái xe Việt Nam thêm kiến thức về an toàn khi lái xe, cũng như cách chăm sóc, bảo dưỡng ô tô, góp phần hình thành văn hóa xe hơi cho người Việt.

Rõ ràng, với nhu cầu sử dụng ô tô và số lượng xe hơi ở Việt Nam ngày càng tăng lên, thì nhu cầu được cung cấp những hiểu biết đúng, và nhu cầu được chăm sóc chuyên nghiệp về xe cũng theo đó tăng lên. Tuy nhiên, cùng với đó, mỗi người tài xế cần trang bị cho mình kiến thức căn bản về sử dụng và chăm sóc xe, về luật giao thông, về cách hành xử có văn hóa khi lái xe cho phù hợp với sự phát triển đi lên của xã hội.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét