Đương nhiên, bộ lốp cũng "không phải dạng vừa" với kích thước 315/80R22.5. Theo người lái, chỉ riêng tiền thay 148 bánh xe cũng đủ để mua một chiếc sedan hạng C với giá của mỗi lốp tiêu chuẩn là 6 triệu Đồng.
Sau khi được nhập khẩu từ Đức về Việt Nam để chuyên chở dầm cầu cho tuyến đường sắt trên cao Nhổn – Cát Linh, chiếc siêu xe đầu kéo 148 bánh trị giá hơn 1 triệu USD đã xuất hiện trên đường phố.
Đoạn video ghi lại cảnh chiếc siêu xe đầu kéo 148 bánh chạy trên đường phố Việt Nam vào buổi tối đã nhanh chóng thu hút sự chú ý của cộng đồng cư dân mạng. Trong đoạn video, chiếc siêu xe đầu kéo đang làm đúng nhiệm vụ là chở dầm cầu vượt, phục vụ tuyến đường sắt trên cao Nhổn – Cát Linh. Cảnh tượng chiếc xe đầu kéo siêu trường siêu trọng chở dầm cầu vượt trên đường phố Việt đã khiến ai cũng phải ngoái nhìn.
Siêu xe đầu kéo MAN TGS 33.400 chạy trên đường phố Việt Nam.
Như đã biết, đây là chiếc siêu xe đầu kéo mang nhãn hiệu MAN TGS 33.400 mới được nhập khẩu từ Đức về Việt Nam. Đây được coi là mẫu xe đầu kéo hiện đại nhất tại Việt Nam tính đến thời điểm này.
Cách đây ít hôm, mẫu "siêu xe tải" này đã có mặt tại nhà máy đúc dầm tại Hà Nam để chờ di chuyển những thanh dầm đầu tiên của tuyến Nhổn - Cát Linh về Hà Nội. Và với kích thước khổng lồ, việc di chuyển của cả cơ cấu dài 40 mét bắt buộc phải có lực lượng chức năng dẫn đoàn và hộ tống.
Bề rộng lên tới 5,51 mét, tức là lớn hơn cả làn quá khổ của đảo thu phí (rộng 4,5 mét) cũng là một thách thức không nhỏ cho việc di chuyển của siêu xe tải. Con đường để di chuyển những thanh dầm 145 tấn là từ Hà Nam di chuyển qua cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình rồi chuyển tiếp tới Pháp Vân - Cầu Giẽ để về Hà Nội.
Ngoài lực lượng chức năng, đội phụ xe hỗ trợ siêu xe tải mỗi khi gặp đường khó lên tới 20 người. Dự kiến, để vận chuyển hết 560 thanh dầm cho tuyến ĐSĐT Nhổn - Cát Linh, chi phí dẫn đường của siêu xe tải sẽ ngốn tới 20 tỉ đồng. Trong clip, khi lưu thông qua tuyến phố Lê Văn Lương, Hà Nội, đội ngũ công nhân và lực lượng chức năng phải chăng dây ngăn đường để thuận tiện cho xe đi qua ngã 4.
Để phục vụ việc vận chuyển các thanh dầm cho tuyến đường sắt đô thị Nhổn – Cát Linh vốn có trọng lượng trung bình khoảng 145 tấn, nhà thầu đã phải sử dụng 2 chiếc xe đầu kéo MAN TGS 33.400 đi kèm rơ-moóc. Trong đó, 1 đầu kéo và 1 đầu đẩy như trong đoạn video trên để tạo ra cỗ máy tải dài tới 45 mét và rộng 5,51 mét.
Hình ảnh siêu xe đầu kéo 148 bánh trước đó đã gây xôn xao khi xuất hiện trên mạng xã hội. Mỗi đầu kéo MAN TGS 33.400 có 10 bánh. Trong khi đó, phần rơ-moóc có 16 trục với 8 bánh/trục.
Không chỉ siêu trường, MAN TGS 33.400 còn siêu trọng với tổng trọng lượng lên đến 84 tấn. Riêng phần rơ-moóc đã nặng 60 tấn. Trong khi đó, 2 đầu kéo đặt trước sau nặng 16 tấn. Khi chở dầm đường sắt trên cao, cỗ máy này sẽ tạo ra khối lượng hơn 229 tấn lên mặt đường.
Để di chuyển một khối lượng khổng lồ như thế, mỗi đầu kéo MAN TGS 33.400 được trang bị khối động cơ dầu 6 xi-lanh, tăng áp, dung tích 10.518 lít, sản sinh công suất tối đa 400 mã lực tại vòng tua 1.600 - 1.800 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 1.900 Nm tại 1.000 - 1.400 vòng tua/phút. Chỉ riêng bộ nén khí của động cơ đã có xi-lanh đơn với dung tích 360 cc, tương đương mô tô phân khối nhỏ.
Sức mạnh của động cơ được truyền xuống hệ dẫn động 6x4 thông qua hộp số sàn với tổng cộng 18 số, trong đó có 16 số tiến và 2 số lùi. Để đảm bảo người lái có thể vận hành chính xác với hộp số quá nhiều cấp, nhà sản xuất cũng cung cấp một thiết bị ngăn không cho tài xế vào nhầm số. Động cơ giúp MAN TGS 33.400 có sức kéo lên tới 130 tấn và vận tốc tối đa 110 km/h.
Với bình nhiên liệu 400 lít và trong điều kiện tải "nhẹ", MAN TGS 33.400 có thể di chuyển khoảng 1.200 km với mức tiêu hao nhiên liệu trung bình khoảng 33,6 lít dầu cho 100 km.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét